Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 10 : 1
Năm 2020 : 6.434
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thi đua khen thưởng năm học 2019-2020

Trường THCS Lĩnh Nam xây dựng Kế hoạch Thi đua – Khen thưởng năm học 2019-2020

UBND QUẬN HOÀNG MAI

TRƯỜNG THCS LĨNH NAM

 

Số: 01/KH-THCSLN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Lĩnh Nam, ngày 30 tháng 01 năm 2020

 

 

 

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2019-2020

 

Căn cứ Kế hoạch 39/KH-PGD&ĐT ngày 21/01/2020 của Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai công tác Thi đua – Khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 của nhà trường,

Trường THCS Lĩnh Nam xây dựng Kế hoạch Thi đua – Khen thưởng năm học 2019-2020 cụ thể như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:

I. Số liệu thống kê:

1. Đội ngũ CB, GV, NV: 62

- CBQL: 02 (ĐH: 02)

- GV: 51 (TS: 03; ĐH: 44; CĐ: 04)

- TPT: 01 (CĐ)

- NV: 08 (BC: 03; HĐQ: 01; HĐ theo NĐ 68: 04).

- Trình độ CB, GV: 100% đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 95,5%.

- Đảng viên (không tính nhân viên): 23/54 đạt 42.59%

2. Học sinh:

- Tổng số học sinh: 1530 học sinh. Tổng số lớp: 33 lớp.

+ Khối 6: 10 lớp, 454 (em).

+ Khối 7: 9 lớp, 448 (em).

+ Khối 8: 7 lớp, 327 (em).

+ Khối 9: 7 lớp, 301 (em).

 

II. Thuận lợi, khó khăn:

1. Thuận lợi:

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp. Đặc biệt sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai và sự ủng hộ tích cực của CMHS.

- Trường có bề dày truyền thống về tinh thần đoàn kết. Đội ngũ CBQL, GV, NV có trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn cao.

- Trường đã đạt tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia.

- Học sinh đại bộ phận ngoan, có nền nếp tốt.

- Tỉ lệ HS khối 9 năm học 2018- 2019 đỗ vào THPT công lập cao đạt 97.8%

2. Khó khăn:

- Đội ngũ GV trẻ, nhiều đồng chí đang trong độ tuổi sinh đẻ, phần nào gây khó khăn trong việc phân công chuyên môn. Một bộ phận GV mới vào nghề nên kinh nghiệm giảng dạy và quản lý HS còn hạn chế.

- Trình độ dân trí của nhân dân địa phương không đồng đều, tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh do đó dân cư đi và đến sinh sống tại địa phương không ổn định, vì vậy việc quan tâm đến việc học của con còn nhiều hạn chế.

- Một số hạng mục CSVC đã và đang xuống cấp, hiện nhà trường đang chờ UBND Quận phê duyệt dự án xây mới bổ sung và sửa chữa nâng cấp.

- Thiếu nhiều GV so với định biên ( 11 GV).

B. KẾ HOẠC THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA- KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2019-2020

I. Mục đích, yêu cầu

- Tiếp tục đổi mới và tích cực thực hiện các phong trào thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như các chỉ tiêu của nhà trường trong năm học 2019-2020.

- Nâng cao chất lượng Thi đua – Khen thưởng trong nhà trường; phát hiện, nhân rộng cá nhân người tốt việc tốt; biểu dương các tập thể GV, HS tiêu biểu.

- Xây dựng môi trường làm việc văn minh, ngôi trường hạnh phúc.

II. Nội dung thực hiện

1. Phát động và thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua năm học 2019-2020

Tiếp tục duy trì các phong trào thi đua của Ngành như ‘Dạy tốt – Học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; tiếp tục thực hiện phong trào do nhà trường phát động “Người tốt việc tốt”, “Thầy cô giáo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Ủng hộ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán”… trong CB, GV và HS nhà trường. Thi đua đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu về các hoạt động giáo dục đã được tập thể nhà trường thống nhất trong Kế hoạch năm học. Tuyên truyền và thực hiện tốt các đợt thi đua lấy thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; mừng ngày sinh nhật Bác 19/5…

Thực hiện tốt có hiệu quả một số phong trào thi đua cụ thể

- Thi đua thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, GV, NV đảm bảo yêu cầu “Trách nhiệm-Kỷ cương-Trí tuệ” lấy chất lượng giáo giáo làm nhiệm vụ hàng đầu trong công tác giảng dạy.

- Thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhà trường phấn đấu không để học sinh bỏ học vì nghèo hoặc vì hoàn cảnh khó khăn…

- Thi đua “Thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” trong 100% CB, GV, NV và HS nhà trường; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thực hiện nghiêm túc Nếp sống thanh lịch văn minh và đẩy mạnh PT Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện tốt nền nếp, kỷ cương trong nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tá quản lý và giảng dạy.

- Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính: 100% CB, GV biết sử dụng CNTT, trong đó 50% biết sử dụng thành thạo CNTT phục vụ công tác giảng dạy có hiệu quả.

- Thi đua nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế: Tham gia các cuộc thi, các buổi giao lưu giữa các tỉnh, thành phố trong nước (nếu có).

- Thi đua đảm bảo an ninh quốc phòng: Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong nhà trường; 100% CB, GV, NV và HS ký cam kết không vi phạm luật ATGT, không sử dụng tàng trữ, mua, bán chất gây nghiện…Đảm bảo tốt an ninh an toàn trong trường học.

- Thi đua chào mừng các ngày lễ lớn: Tham gia và tổ chức có ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước: 3/2; 10/10; 19/5/30/4…Thông qua các hoạt động ý nghĩa này biểu dương những cá nhân tập thể có thành tích xuất sác, những gương người tốt việc tốt trong CB, GV, NV và HS.

- Thi đua xây dựng Thủ đô sáng-xanh-sạch-đẹp và an toàn: Lồng ghép tuyên truyền HS về giá trị truyền thống văn hóa đẹp của người Hà Nội; thực hiện giảng dạy nghiêm túc bộ tài liệu Nếp sống thanh lịch văn minh của người Hà Nội.

- Thi đua phấn đấu sử dụng có hiệu quả phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến đạt tỉ lệ cao.

2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác khen thưởng; đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới.

- Thực hiện khen thưởng đúng quy định và quy trình hướng dẫn của hội đồng thi đua khen thưởng Quận. Chú trọng khen những cá nhân (CB, GV, NV) có thành tích nổi trội trong công tác giảng dạy và phục vụ, đặc biệt những cá nhân có chất lượng bộ môn thi vào THPT đạt kết quả cao trong trường, trong Quận; Khen HS có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập, những HS có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi HSG các cấp, những cá nhân HS làm nhiều việc tốt….

- Thành lập và kiện toàn Tổ công tác chuyên đề thực hiện Kế hoạch số 256/KH-BTC ngày 17/12/2019 của Ban Tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2020. Qua cuộc thi phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến gương người tốt việc tốt trong nhà trường.

- Nâng cấp và sử dụng có hiệu quả Cổng thông tin điện tử của nhà trường nhằm tuyên truyền những gương điển hình, gương người tốt việc tốt trong tập thể và cộng đồng.

3. Kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường

- Kiện toàn hội đồng thi đua khen thưởng, phân công rõ người rõ việc.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động giám sát các tổ về việc thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả.

- Thực hiện bình xét thi đua đảm bảo công khai, dân chủ đúng quy trình; khen đúng người, đúng việc.

- Bám sát kế hoạch của cụm thi đua về các tiêu chí thi đua, qua đó xây dựng tiêu chí thi đua phù hợp thực tế của nhà trường.

- Thực hiện tốt kế hoạch phổ biến SKKN trong tổ nhóm CM và trong HĐSP.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ kế hoạch và nội dung phát động phong trào thi đua của ngành, nhà trường chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm học 2019 – 2020 gắn với đặc thù của nhà trường, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; tích cực chỉ đạo thực hiện kế hoạch, phát động và tổ chức các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề; theo dõi, đánh giá các danh hiệu thi đua, bình xét khen thưởng kịp thời, chính xác, góp phần hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm của năm học đã đề ra.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới