Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng 06 : 231
Năm 2021 : 3.777
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 11 ngành giáo dục lại tưng bừng kỉ niệm ngày hội hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là tháng thầy và trò thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, góp những bông hoa tươi thắm nhất cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Trường THCS Lĩnh Nam vinh dự có cô giáo Trần Thị Luân đã đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp Quận năm học 2019-2020  và tiếp tục đại diện Quận Hoàng Mai dự hội thi Giáo viên giỏi cấp thành phố bộ môn Tiếng Anh.

TRƯỜNG THCS LĨNH NAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI

CẤP THÀNH PHỐ

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 11 ngành giáo dục lại tưng bừng kỉ niệm ngày hội hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là tháng thầy và trò thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, góp những bông hoa tươi thắm nhất cho ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong không khí phấn khởi đó,n gành Giáo dục tiếp tục triển khai công văn số 328 / SGD ĐT- GDĐT ngày 3/2/2020 của Sở Giáo dục tiếp tục triển khai cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2019- 2020, tiếp nối năm học trước bị gián đoạn do dịch Covit 19.Cuộc thi nhằm tìm ra những giáo viên tâm huyết, có chuyên môn giỏi  với phương pháp dạy hiệu quả, sáng tạo... có thể nhân rộng, phổ biến trong các cơ sở giáo dục.

Đại diện Sở giáo dục, Phòng giáo dục tặng hoa, động viên các đồng chí

dự thi cấp Thành phố

Trường THCS Lĩnh Nam vinh dự có cô giáo Trần Thị Luân đã đạt giải Giáo viên dạy giỏi  cấp Quận năm học 2019-2020  và tiếp tục đại diện Quận Hoàng Mai dự hội thi Giáo viên giỏi cấp thành phố bộ môn Tiếng Anh.

Cùng với sự giúp đỡ của Ban giám hiệu,  tổ nhóm chuyên môn của trường, đặc biệt là sự góp ý, hướng dẫn chuyên môn của Quận, đồng chí Trần Thị Luân đã không ngừng cố gắng trau dồi chuyên môn để xây dựng giáo án tiết học sáng tạo, hiệu quả.

              Cô giáo Trần Thị Luân tham dự Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố

Ngày 14/11/2020, đồng chí đã thực hiện tiết thi tại địa điểm trường THCS Giáp Bát với bài dạy “ Unit 4- lesson 6- Skills 2”  cho học sinh lớp 7. Trong tiết  học, đồng chí đã sử dụng kỹ thuật “ Mảnh ghép ’’ và “ Phòng tranh ’’ trong việc rèn kỹ năng đọc, viết Tiếng Anh cho học sinh.

Đây là kỹ thuật giúp học sinh học tập một cách linh hoạt trong giờ học, học sinh được làm việc đội, nhóm, di chuyển xung quanh lớp,trao đổi khám phá nội dung của bài học một cách chủ động và áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.

Học sinh rất hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học. Các hoạt động hầu hết đều đòi hỏi học sinh phải vận động, di chuyển một cách năng động, làm thay đổi trạng thái của người học, mang lại năng lượng tích cực.Không khí lớp học trở nên sôi nổi, học sinh được chia sẻ, được lắng nghe, được bày tỏ quan điểm của mình một cách thoải mái, tự tin, không bị gò bó. Học sinh luôn được tự tìm hiểu, tự chuẩn bị, nắm bắt lĩnh hội tri thức. Cô giáo hướng dẫn, tổng hợp và chốt những kiến thức trọng tâm. Do đó, học sinh nắm tốt kiến thức, nhớ rất lâu vì các con tự tìm hiểu, tự học qua nhiều nguồn thông tin khác nhau như sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu, mạng xã hội, từ giáo viên, bạn bè, bố mẹ hoặc những người xung quanh. Học sinh cũng được cải thiện rất nhiều về khả năng học Tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng Đọc và Viết.

Hình ảnh học sinh sôi nổi, hào hứng trong tiết học

         Đặc biệt hơn, thông qua việc tìm hiểu, khám phá tri thức, học sinh còn được rèn luyện nhiều kỹ năng, giá trị sống như kỹ năng làm việc đội, nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phỏng vấn, đóng vai, di chuyển trạm, phòng tranh, kỹ năng quan sát, lắng nghe, chia sẻ và tôn trọng ý kiến của người khác,.... Từ đó, học sinh có nhiều trải nghiệm, hiểu nhau hơn và đoàn kết gắn bó hơn.

Sau tiết học, đồng  chí đã có bài báo cáo thuyết trình về biện pháp  nâng cao chất lượng dạy và học.Tiết học của đồng chí được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả cũng như tính sáng tạo của tiết học.

         Tiếp nối phong trào thi đua dạy tốt, các thầy cô giáo của hội đồng chuyên môn trường THCS Lĩnh Nam tiếp tục vận dụng nhiều phương pháp dạy học đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến tri thức, niềm đam mê học tập cho học sinh nhiều hơn nữa.

        Người viết: Nguyễn Thanh Ngà

        


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới